Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

KHÓA HỌC ILLUSTRATOR

KHÓA HỌC ILLUSTRATOR
  (Mã khóa học: AI -  Thời lượng: 30 giờ = 1,5 tháng)
1. GIỚI THIỆU VỀ PHẦN MỀM ADOBE ILLUSTRATOR.
Adobe Illustrator là chương trình đồ họa vector, tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Illustrator tạo hình dạng cơ bản: thông qua lệnh và công cụ, sao chép và kết hợp đối tượng để tạo hình dạng mới, chọn và thay đổi các phần trong đối tượng bằng công cụ Selection, tô vẽ đối tượng, cung cấp nhiều hiệu ứng 3D để vẽ các hình khối, vật thể, xử lý các hình ảnh liên quan đến công việc dàn trang báo chí.
học Illustrator
  2. ƯU ĐIỂM CỦA PHẦN MỀM ILLUSTRATOR?
 Illustrator có ưu điểm màu sắc khá chuẩn xác và đẹp khi in ra, đường vẽ sắc xảo (tương đương độ phân giải 800 dpi), vì thế Illustrator rất thích hợp khi dùng để thiết kế ấn phẩm in công nghiệp. một bản vẽ kỹ thuật hay các hình ảnh đồ họa cho web.
Thành thạo Adobe Illustrator, bạn có thể hoàn thành tốt các công việc sau : Minh họa sách báo, Thiết kế logo, Tạo các sản phẩm tờ rơi, Card Visit, Broucher, Profile,vẽ hoạt hình, tích hợp chuyển động cho Flash.. với ưu diểm là dễ dàng thay đổi và trao đổi dữ liệu ,kích thước file nhẹ, dễ dàng tương thích với Photoshop, Corel Draw, và hỗ trợ in ấn rất tốt
  3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
  • Học sinh đã tốt nghiệp PTTH yêu thích, có niềm đam mê về công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa..
  • Sinh viên khoa CNTT các trường Trung cấp - Cao đẳng - Đại học
  • Nhân viên thiết kế quảng cáo, marketing, phụ trách nội dung quảng cáo tin tại các doanh nghiệp.
 4THU HOẠCH SAU KHÓA HỌC
  • Với 27h học Illustrator tại ITPlus Academy  – sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành các Illustrator, Digital Artist, Logo Designer thành công nhất.
  • Thành thạo Illustrator , bạn có thể sử dụng nó với nhiều mục đích thiết kế khác nhau như: Vẽ icons, logo, biểu đồ, bản đồ, hoạt hình, tự do thay đổi kích thước hình ảnh mà không lo bị thay đổi về chất lượng đối tượng, vỡ hình, bóp méo, các chi tiết vẫn được hiển thị rõ ràng
     
   NỘI DUNG KHÓA HỌC 
1. Thiết kế, tạo mẫu, minh họa với ADOBE ILLUSTRATOR
Mục tiêu
  • Adobe Illustrator là chương trình đồ họa trên nền vector, một công cụ thiết kế sáng tạo không thể thiếu của bất cứ Designer chuyên nghiệp nào. Với Illustrator bạn có thể thực hiện mọi công việc liên quan tới Design: thiết kế logo, tạo minh họa, thiết kế tờ rơi, Business Card, Brochure, Pro- file, tạo các bán thành phẩm cho Flash... Một điểm cộng không thể bỏ qua là tính tương thích của Illustrator với các chương trình Design khác, nhất là các chương trình của Adobe là hoàn hảo, giúp bạn thực hiện tốt mọi ý tưởng sáng tạo hay bất cứ đòi hỏi khắt khe nào từ phía khách hàng.
  • Với Illustrator bạn có thể thực hiện mọi công việc liên quan tới Design:
           - Thiết kế logo, Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu (Logo, Card Visit, Folder, CD và CD Cover, Giấy viết thư, phong bì...)
          - Thiết kế lịch, Tờ rơi, Brushure, Pro - File, Loolbook, Catalo giới thiệu sản phẩm...
          - Tạo minh họa; tạo các bán thành phẩm cho Flash 
 
Đề cương chi tiết khóa học
a. Mã môn học: AI
b.Thời lượng môn học: 30 giờ = 10 buổi
c. Mục tiêu môn học:
Học viên sau khi học hết môn, về cơ bản có thể hoàn thành mọi yêu cầu về thiết kế 2D:
  • Vẽ logo, biểu tượng trong Adobe Illustrator.
  • Biết cách  phối màu.
  • Thiết kế được các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực in ấn như  Cardvisit, Brochure, Pano, Bìa sách, Bao bì sản phẩm, thiết kế tạo mẫu ...
d. Công cụ thực hành:
  • Adobe Illustrator CS6
f. Nội dung tổng quát:
STT
Tên các bài trong môn học
Thời gian đào tạo (giờ)
Tổng
LT
TH
KT
1
Giới thiệu môi trường làm việc của Illustrator CS6
2
2


2
Các kỹ thuật lựa chọn và sắp xếp đối tượng
2
1
1

3
Tạo và chỉnh sửa các hình cơ bản
3
1.5
1.5

4
Các kỹ thuật biến đổi đối tượng
2
1
1

5
Kỹ thuật vẽ với Pen và Pencil
2
1
1

6
Các vấn đề về màu sắc
2
1
1

7
Làm việc với Text
2
1
1

8
Làm việc với Layer
1
0.5
0.5

9
Phối hợp (hòa trộn) các đối tượng và màu sắc
1
0.5
0.5

10
Làm việc với  Brushes
2
0.5
1

11
Áp dụng các hiệu ứng
2
0.5
1

12
Các vấn đề về thuộc tính đối tượng và Graphics Style
1
0.5
0.5

13
Làm việc Symbols
1
0.5
1.5

14
Kết hợp Illustrator với các chương trình khác của Adobe, Đóng gói và In ấn
1
0.5
0.5

15
AI nâng cao 1: thiết kế Logo, Icon, Symbol
3
0.5
2.5

16
AI nâng cao 2: Thiết kế Tri-folder, Card, Folder
3
0.5
2.5


Cộng
30



Nội dung chi tiết:
1. Giới thiệu môi trường làm việc của Adobe Illustrator CS6 (2 giờ)
  • Mở một tài liệu Illustrator CS6
  • Điều chỉnh độ sáng giao diện người dùng.
  • Làm việc với hộp công cụ.
  • Làm việc với các bảng điều khiển.
  • Thiết lập lại và lưu không gian làm việc của bạn.
  • Sử dụng tùy chọn view để quan sát bản thiết kế.
  • Làm việc với nhiều artboard và tài liệu.
  • Tìm hiểu về thước đo.
  • Khám phá nhóm tài liệu.
  • Sử dụng Illustrator Help.
Kết quả: nắm vững và có thể tùy biến môi trường làm việc của Illustrator

2. Các kỹ thuật lựa chọn và sắp xếp đối tượng (2 giờ)
  • Làm quen các công cụ lựa chọn và các kỹ thuật lựa chọn.
  • Nhận biết Smart Guides.
  • Lưu lựa chọn để tái sử dụng trong các phiên làm việc sau.
  • Sử dụng công cụ và lệnh để sắp xếp các hình trong trang làm việc.
  • Nhóm và rã nhóm các đối tượng.
  • Làm việc trong chế độ cách ly.
  • Sắp xếp nội dung.
  • Chọn sau nội dung.
  • Sao chép với công cụ lựa chọn.
  • Ẩn và khóa các mục trong bản thiết kế.
Kết quả: nắm vững các kỹ thuật và công cụ lựa chọn, biết sắp xếp, gióng hàng các đối tượng

3. Tạo và chỉnh sửa các hình cơ bản (3 giờ)
  • Tạo một tài liệu với nhiều trang làm việc.
  • Sử dụng các công cụ và lệnh để tạo ra hình dạng cơ bản.
  • Làm việc với chế độ vẽ.
  • Use rulers and Smart Guides as drawing aids.
  • Tỷ lệ và bản sao các đối tượng.
  • Phác thảo các đối tượng.
  • Chỉnh sửa đường viền với công cụ Width.
  • Làm việc với các công cụ Shape Builder.
  • Làm việc với các lệnh Pathfinder để tạo ra hình dạng.
  • Sử dụng Image Trace để tạo ra hình dạng.
Kết quả: biết tạo các đối tượng, kết hợp các đối tượng và các công cụ để tạo mới các đối tượng từ các đối tượng được chọn, tạo đối tượng vector từ ảnh với tiện ích Image Trace.
4. Các kỹ thuật biến đổi đối tượng (2 giờ)
  • Thêm, chỉnh sửa, đổi tên và sắp xếp lại các trang làm việc trong một tài liệu.
  • Khảo sát các trang làm việc.
  • Chọn đối tượng đơn lẻ, đối tượng trong một nhóm, và các bộ phận của một đối tượng.
  • Sử dụng các phương pháp để di chuyển, thay đổi tỷ lệ và xoay đối tượng.
  • Làm việc với Smart Guides.
  • Lật, kéo xiên và làm biến dạng các đối tượng.
  • Điều chỉnh phối cảnh của một đối tượng.
  • Áp dụng đa biến đổi(cho một hay nhiều đối tượng).
  • Áp dụng một hiệu ứng làm biến dạng.
  • Lặp lại thao tác biến đổi một cách dễ dàng và nhanh chóng.
  • Sao chép vào nhiều trang làm việc.
Kết quả: nắm vững các kỹ thuật, hiệu ứng, công cụ để có thể biến đổi các đối tượng theo ý muốn.

5. Kỹ thuật vẽ với Pen và Pencil (2 giờ)
  • Vẽ đường cong.
  • Vẽ đường thẳng.
  • Sử dụng layer mẫu.
  • Điểm cuối của đoạn và chia tách đoạn.
  • Lựa chọn và điều chỉnh đoạn đường cong.
  • Tạo đường đứt đoạn và thêm đầu mũi tên.
  • Vẽ và hiệu chỉnh với công cụ Pencil.
Kết quả: nắm vững công cụ để có thể vẽ bất cứ đối tượng hay hình dạng mong muốn.
6. Các vấn đề về màu sắc (2 giờ)
  • Sử dụng các chế độ màu và kiểm soát màu sắc.
  • Tạo, chỉnh sửa, tô màu bằng bảng điều khiển và phím tắt.
  • Đặt tên và lưu màu, tạo các nhóm màu, và xây dựng một bảng màu.
  • Sử dụng bảng hướng dẫn màu sắc, điều chỉnh màu sắc, Đổi màu cho bản thiết kế.
  • Sao chép màu và các thuộc tính của một đối tượng khác.
  • Tạo ra và tô với mẫu tô Pattern.
  • Làm việc với công cụ Live Paint.
Kết quả: hiểu các chế độ màu và môi trường áp dụng, biết sử dụng các thư viện màu cho sẵn cũng như có thể tự tạo màu mới, quản lý các bộ sưu tập màu, biết cách dùng Kuler để tạo hòa sắc màu cho thiết kế.
7. Làm việc với Text (2 giờ)
  • Nhập văn bản.
  • Tạo cột văn bản.
  • Thay đổi các thuộc tính văn bản.
  • Tạo và chỉnh sửa paragraph và character styles.
  • Sao chép và áp dụng các thuộc tính văn bản bằng cách lấy mẫu.
  • Làm cho văn bản bao quanh một đồ họa.
  • Định hình lại văn bản.
  • Tạo văn bản chạy trên đường dẫn và chu vi của hình khép kín.
  • Tạo đường viền văn bản.
Kết quả: hiểu và sử dụng tốt công cụ text và các kiểu loại text, đưa text vào bản thiết kế.
8. Làm việc với Layer (1 giờ)
  • Làm việc với bảng điều khiển Layer.
  • Tạo, sắp xếp lại, khóa các layer và layer con.
  • Di chuyển đối tượng giữa các layer.
  • Xác định vị trí các đối tượng trong bảng Layer.
  • Sao chép và dán các đối tượng và các layer từ một tập tin khác.
  • Hợp nhất các layer lại thành một layer duy nhất.
  • Gán bóng đổ cho một layer.
  • Tạo mặt nạ lớp.
  • Gán một thuộc tính đính kèm cho các đối tượng và các layer.
  • Cô lập nội dung trong một layer.
Kết quả: sử dụng thành thạo layer panel, nắm vững khái niệm tầng thứ các đối tượng, tạo và sử dụng mặt nạ.
9. Vẽ phối cảnh trong môi trường Illustrator (1 giờ)
  • Tìm hiểu bản vẽ phối cảnh.
  • Sử dụng và cài đặt các hệ lưới.
  • Vẽ và chỉnh sửa các đối tượng trong môi trường phối cảnh.
  • Sửa không gian lưới và nội dung.
  • Tạo và chỉnh sửa văn bản trong phối cảnh.
  • Gắn Symbol vào phối cảnh.
Kết quả: biết cách tạo đối tượng có tính phối cảnh trong Illustrator.

10. Phối hợp (hòa trộn) các đối tượng và màu sắc (2 giờ)
  • Tạo và lưu một màu tô chuyển.
  • Áp dụng và chỉnh sửa màu tô chuyển trên đường viền.
  • Áp dụng và chỉnh sửa một màu tô chuyển xuyên tâm.
  • Thêm màu vào một mẫu tô chuyển.
  • Điều khiển chiều hướng hòa trộn màu của một mẫu tô chuyển.
  • Điều chỉnh độ trong suốt của màu sắc trong một mẫu tô chuyển.
  • Pha trộn các hình dạng của các đối tượng trong các bước trung gian.
  • Tạo sự hòa trộn mượt giữa các đối tượng.
  • Điều chỉnh các thuộc tính của một hòa trộn - màu sắc - hướng - hình dáng
Kết quả: nắm được cách sử dụng công cụ và kỹ thuật Blend và các cách ứng dụng.
11. Làm việc với  Brushes (2 giờ)
  • Sử dụng bốn loại Brush: Art, Calligraphic, Pattern, and Bristle.
  • Áp dụng các brushes cho các đường paths tạo bởi các công cụ vẽ.
  • Tô và chỉnh sửa các đường path với công cụ Paintbrush.
  • Thay đổi màu sắc và điều chỉnh các thiết lập cho brush.
  • Tạo brush mới trong Adobe Illustrator.
  • Làm việc với các công cụ Brush Blob và công cụ Eraser.
Kết quả: hiểu và sử dụng thành thạo các loại Brush, biết tạo các brush tùy biến.
12. Áp dụng các hiệu ứng (2 giờ)
  • Sử dụng nhiều hiệu ứng khác nhau như Pathfinder, Scribble, và Drop Shadow.
  • Sử dụng hiệu ứng Warp để biến đổi văn bản.
  • Tạo đối tượng 3D từ đối tượng 2D.
  • Gán các symbol vào bề mặt của đối tượng 3D.
Kết quả: biết cách tạo đối tượng dạng 3D trong Illustrator, ứng dụng tạo các mẫu thiết kế 3D.

13. Các vấn đề về thuộc tính đối tượng và Graphics Style (2 giờ)
  • Tạo và chỉnh sửa một thuộc tính đính kèm.
  • Thêm một đường viền khác cho đối tượng.
  • Sắp xếp lại các thuộc tính đính kèm và áp dụng chúng vào layer.
  • Sao chép, bật và tắt, và loại bỏ các thuộc tính đính kèm.
  • Lưu một thuộc tính đính kèm như là một graphic style.
  • Áp dụng một graphic style cho một đối tượng và một layer.
  • Áp dụng nhiều graphic style cho một đối tượng và một layer.
  • Sắp xếp nội dung vào lưới pixel.
  • Làm việc với công cụ Slice và Slice Selection.
  • Sử dụng lệnh Save For Web.
Kết quả: hiểu về thuộc tính đính kèm của đối tượng, cách thêm, bớt, xóa bỏ thuộc tính. Tạo Style và áp dụng style cho các đối tượng.
14. Làm việc Symbols (1 giờ)
  • Làm việc với các symbol có sẵn.
  • Tạo mới một symbol.
  • Sửa đổi và xác định lại một symbol.
  • Sử dụng công cụ Symbolism.
  • Lưu trữ và tái sử dụng các thiết kế trong bảng điều khiển Symbol.
  •  Làm việc với các biểu tượng và Adobe Flash ®.
Kết quả: hiểu về Symbol, biết tạo Symbol, áp dụng symbol trong thiết kế.
15. Kết hợp Illustrator với các chương trình khác của Adobe (2 giờ)
  • Phân biệt giữa vector và đồ họa bitmap.
  • Liên kết và nhúng đồ họa Adobe Photoshop vào một tập tin Adobe Illustrator.
  • Tạo và chỉnh sửa một Clipping Mask đơn giản.
  • Tạo một clipping mask từ một hình vẽ.
  • Tạo một clipping mask từ một compound path.
  • Tạo một mặt nạ opacity để hiển thị một phần của hình ảnh.
  • Màu mẫu trong một hình ảnh.
  • Làm việc với bảng điều khiển Links.
  • Thay thế một hình ảnh bằng một hình ảnh khác và cập nhật thay đổi của tài liệu.
  • Xuất một tài liệu có nhiều layer sang Adobe Photoshop.
Kết quả: biết cách trao đổi, nhập xuất tài liệu phù hợp với các chương trình cùng họ Adobe.

16. AI nâng cao 1: (3 giờ)
Kết quả: ứng dụng trong Illustrator trong thiết kế thiết kế Logo, Icon, Symbol
17. AI nâng cao 2: (3 giờ)
Kết quả: ứng dụng trong Illustrator trong thiết kế Thiết kế Tri-folder, Card, Folder
18. Kiểm tra kết thúc môn (2 giờ)
  • Làm bài kiểm tra thực hành trong phòng máy
Kết quả: đánh giá tổng quan kiến thức của Học viên trong suốt quá trình học Illustrator.
  • Giáo trình Illustrator – ITPLUS biên soạn (lưu hành nội bộ)
  • Adobe Illustrator CS6 Classroom in a Book  Peachpit – Pearson Education – 2012
  • Giáo trình Illustrator – ĐHQG TP HCM – Trường ĐHKHTN – TTTH -  Nguyễn Thị Phương Lan
  • Các Tuyệt Chiêu Adobe Illustrator CS5 - Thực Hành Bằng Hình Minh Họa – NXB Từ điển bách khoa
Tiêu chí đánh giá:
  • Thang điểm tính theo thang 100 (hệ số 1)
  • Học viên phải tham gia tối thiểu 80% thời lượng môn học mới được làm bài kiểm tra
  • Kết quả:
    • Học viên phải học lại nếu kết quả < 40 điểm
    • Học viên phải thi lại nếu kết quả >= 40 điểm và < 65 điểm
 
CHÍNH SÁCH KHUYẾN HỌC - HỌC PHÍ - LỊCH HỌC
1. Chính sách khuyến học
2. Học phí
KHÓA HỌC
CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ
 HỌC PHÍ CÒN LẠI     
       Adobe Illustrator           
 -  Hỗ trợ 35% học phí khi đăng ký trước ngày 31/05/2016
 - Trừ 100.000 VNĐ cho mỗi học viên đăng ký nhóm từ 2 - 4 người          
1.625.000 VNĐ
3. Lịch học
Lịch học
Giờ học
Ghi chú
2 buổi / tuần
(3 giờ / buổi)
18h - 21h
Ngày học linh động phù hợp cho học viên và giảng viên

Mọi thông tin, quý phụ huynh và học viên vui lòng liên hệ:
ITPlus Academy - Viện CNTT - ĐHQG HN
Website: www.itplus-academy.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/HocVienITPlusAcademy
Địa chỉ: Tầng 5, Nhà E3 - Viện Công Nghệ Thông Tin - ĐHQG HN, 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy -  Hà Nội
Điện thoại: 0981 110 528 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét